Số 3 Đường 18B, Phước Bình, Quận 9, TP.HCM
lienhe@ttpmedia.com.vn

TRUYỀN THÔNG VÀ GIẢI TRÍ TTP MEDIA

Mang thương hiệu bạn lên tầm cao mới

MUỐN TẠO NÊN THƯƠNG HIỆU ĐỪNG ĐỨNG YÊN TẠI CHỖ

Những năm trở lại đây, ngành Marketing luôn là lựa chọn nghề nghiệp hàng đầu của nhiều bạn trẻ. Đặc biệt, nhu cầu về nguồn nhân lực bắt đầu gia tăng mạnh kể từ thời điểm công nghệ thông tin bùng nổ. Là thế hệ trong thời đại công nghệ số, được tiếp xúc sớm với nền tảng của social media, các bạn trẻ thuộc thế hệ 8X, 9X nhanh chóng bị thu hút bởi sự phát triển mạnh mẽ của digital Marketing. 

Với những chuyên ngành khác, bạn cần cần được đào tạo qua trường lớp mới đủ kiến thức chuyên môn để bắt đầu con đường nghề nghiệp. Còn với Marketing, để bước chân vào ngành không khó, vì phần lớn các thông tin tuyển dụng hiện nay không yêu cầu ứng viên phải tốt nghiệp đúng chuyên ngành. Ngoại trừ các tập đoàn lớn, phát triển mạnh, nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực mang yếu tố chọn lọc cao.

Sau một thời gian khoảng 1 năm bạn bước đầu thạo việc, nhất là trong lĩnh vực digital marketing. Tại thời điểm này, nhiều bạn bắt đầu thấy nhàm chán với công việc, cảm giác bị chững lại và thấy không giúp mình đào sâu thêm kỹ năng hay kiến thức. Giải pháp tốt nhất dành cho bạn đó là đừng lặp đi lặp lại các công việc mà bạn đã làm, hãy chủ động tạo ra những thử thách mới cho bản thân mỗi ngày.

Không chỉ đơn thuần là làm Marketing mà bạn cần phải tìm hiểu khách hàng qua số liệu, hãy khám phá để am hiểu đối tượng mà mình đang hướng tới để kịp thời phát hiện và cập nhật những thông số mới cho hoạt động marketing.

Hơn thế nữa, các bạn hãy mở rộng phạm vi tìm hiểu những yếu tố bên ngoài như: kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa,… tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, để gia tăng kiến thức nền, thuận lợi cho việc hoạch định các chiến lược marketing sau này. Bởi khi theo đuổi ngành marketing, nếu trong tay chỉ những kiến thức cơ bản cộng với một ít trải nghiệm làm nghề thì chưa bao giờ là đủ. 

Bổ sung kiến thức bằng cách đọc những cuốn sách chuyên ngành của dân Marketing, để cập nhật những kiến thức mới nhất và gần gũi nhất với thị trường nhất. Đó là cách tốt nhất để bạn có thể làm giàu nền tảng kiến thức của mình. Và cũng đừng quên học hỏi những bậc thầy, các anh chị đi trước, bạn sẽ tiến bộ nhanh hơn nếu có một người hướng dẫn, chỉ dạy. Đây chính là những người có thể chỉ ra cho bạn những cái sai lệch trong định hướng Marketing, đưa ra lời khuyên giúp bạn tiến xa hơn trong ngành. 

Thay đổi không ngừng và phát triển mỗi ngày, đây chính là cách duy nhất khiến bạn   tạo nên thương hiệu mà không đứng yên tại chỗ. Chúc bạn thành công!

Chia sẻ: