Số 7 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM
lienhe@ttpmedia.com.vn

TRUYỀN THÔNG VÀ GIẢI TRÍ TTP MEDIA

Mang thương hiệu bạn lên tầm cao mới

Viết content “đỉnh” chỉ với 6 phương pháp

Làm thế nào để viết content marketing không chỉ bán được sản phẩm mà còn mang lại cảm xúc, gắn kết với doanh nghiệp và thương hiệu đến với khách hàng. Yếu tố cốt lõi của một bài content hay đó chính là giá trị, nhưng làm sao để đưa giá trị vào content đó mới là thành công. Hãy cùng xem các phương pháp tạo nên điểm khác biệt của bài content hay dưới đây nhé!

  • Quy trình là tất cả.

Lấy khách hàng làm trung tâm là điểm chung của những copywriter tốt nhất thế giới hiện nay. Ý tưởng quảng cáo chỉ có thể phát huy tác dụng khi tập trung vào nhu cầu của khách hàng. 

Tùy theo tình hình thực tế mà mỗi doanh nghiệp sẽ có quy trình soạn content khác nhau. Song về cơ bản, mọi quy trình đều có các bước nghiên cứu, tìm điểm chung, lên khung ý tưởng và phát triển nội dung, xem lại và hoàn thiện. 

  • Kết hợp chữ với hình ảnh, video. 

Trong các loại hình đa phương tiện đa dạng hiện nay thì chữ viết không đủ sức để thu hút sự chú ý của người dùng. Nhiều thương hiệu đã phải kết hợp chữ viết với nhiều yếu tố khác nhau để giữ người dùng ở lại kênh truyền thông của mình. Cụ thể như video, hình ảnh, biểu tượng cảm xúc và những yếu tố phi từ ngữ.. Đây chính là chìa khóa giúp bạn quảng bá thương hiệu sinh động hơn.

  • Tạo ý tưởng từ thông tin của khách hàng.

Các copywriter kỳ cựu sẽ không ngừng thu thập phản hồi, ý kiến từ khách hàng mục tiêu và sau đó tạo thành các bài viết trọng tâm bán hàng. Khi nghiên cứu về khách hàng tiềm năng, các bạn hãy nhìn về vấn đề, ý kiến và cả lợi ích mà họ kỳ vọng ở các sản phẩm, dịch vụ của bạn. Những điều càng được nhiều khách hàng đề cập đến thì bạn càng phải đưa vào content marketing, nếu bạn muốn tác động đến hành vi mua hàng của họ. 

  • Bán giải pháp không phải sản phẩm.

Tập trung vào tính năng của sản phẩm là một trong những sai lầm chính khi soạn content marketing. Khách hàng không quan tâm đến việc bạn đã dành tâm sức để phát triển sản phẩm ra sao? Nghiên cứu vất vả như thế nào? Họ chỉ muốn biết từng tính năng cụ thể sẽ giúp ích gì cho họ. Hãy nhìn xa hơn các phần mô tả tính năng để xác định rõ lợi ích cụ thể mà sản phẩm, dịch vụ của bạn đã mang đến cho người dùng. Bạn có thể tự hào về tính năng nổi bật của sản phẩm do mình tạo ra, nhưng người dùng chỉ quan tâm đến việc tính năng này sẽ tác động đến cuộc sống của họ như thế nào. Vì vậy, hãy bán giải pháp, đừng bán sản phẩm!

  • Thử sai và thử tiếp.

Những bài viết đầu tiên có thể bạn không lập được “siêu phẩm” nhưng hãy nhìn nhận thực tế “sai thì sửa”và áp dụng chiến thuật tiếp theo để thành công. 

Trước khi có thể thoải mái uống cafe, lướt facebook và nhìn lượng tương tác gia tăng bắt buộc phải chuẩn bị nội dung trước, đăng tải và đo lường phản ứng để kịp điều chỉnh nhiều lần. Đừng trông mong sẽ có bước cải tiến vượt bậc chỉ sau một vài lần thử nghiệm riêng lẻ. Đôi khi, thử nghiệm của bạn có thể chỉ giúp gia tăng tỷ lệ tương tác lên 1-2%. 

 

  • Rèn luyện cách viết. 

 

Muốn content đi sâu vào lòng khách hàng, bạn phải bắt tay vào viết thường xuyên. Ban đầu, để có được nền tảng content marketing bạn nên dành nhiều thời gian đọc các trường hợp điển hình, các bài viết chất lượng. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi đi vào thực hành chuyên sâu hơn. Sau đó, hãy cất các tư liệu đi và bắt đầu viết. Khả năng viết của bạn chỉ thực sự được nâng cấp khi bạn sáng tạo trong cách viết hằng ngày. Hãy tích cực đăng tải các nội dung thử nghiệm và dõi theo tác động của từng bài viết đến doanh số bán hàng. Những bài học có được từ content thất bại đáng giá gấp trăm lần so với những quyển sách, lời khuyên bạn đọc được.

Chia sẻ: